கயலின் தூரிகையில் ஒரு சங்கச் சித்திரம்
மகரந்தச் சேற்றில் புதைந்த கால்களை அலச குளத்துக்கு வந்த சிறு வண்ணத்துப்பூச்சி தாமரைகளைக் கண்டு தடுமாறி தாயிடம் ஆலோசனை கேட்கும் அழகிய காடுகளிருந்தன எம்மிடம் முன்பு…. நகரத்தில்
Read Moreமகரந்தச் சேற்றில் புதைந்த கால்களை அலச குளத்துக்கு வந்த சிறு வண்ணத்துப்பூச்சி தாமரைகளைக் கண்டு தடுமாறி தாயிடம் ஆலோசனை கேட்கும் அழகிய காடுகளிருந்தன எம்மிடம் முன்பு…. நகரத்தில்
Read Moreநான் பெரும்பாலும் இளையராஜாவின் இசையை அதிகம் விரும்பிக் கேட்பேன். ஏ.ஆர்.ரஹ்மான் போன்ற இசையமைப்பாளர்களின் பாடல்களை நான் தேர்வு செய்து கேட்டது இல்லை. காரணம் அதுவெல்லாம் துள்ளலிசை. மெல்லிசை
Read Moreஒருபுறம் :காஃப்கா டமூரா பதினைந்து வயது சிறுவன். சுய விருப்பத்தின் பேரில் வீட்டை விட்டு வெளியேறுகிறான். டோக்கியாவுக்கு வெகு தூரத்தில் இருக்கும் ஷிகோகு போவதாகத் தீர்மானம். டகமாட்சு போகும் பேருந்தில் சகுரா என்ற யுவதி
Read Moreபேரன்பிற்கு சொந்தக்காரரான பன்முக எழுத்தாளர் கோ.லீலா அவர்களின் முதல் படைப்புக் குழந்தையின் பெயர் “மறைநீர்”. என்னுரையின் தொடக்கமாகவும், முதல் தலைப்பாகவும் “நீர் இன்றி அமையாது உலகு” என்றிருப்பதிலேயே
Read Moreஅசோகமித்திரன் நல்லதும் கெட்டதும், இழந்ததும் வீழ்ந்ததுமான நகரத்து மனிதர்களின் இயல்புணர்ச்சிகளைச் சற்று விலகி நின்று மென்மையான குரலில் சொன்னார். விஜய் மகேந்திரனின் கதைகளும் நகரத்து மனிதர்களைப் பற்றியதுதான்.
Read Moreபெரிய எழுத்தாளர்கள் தங்களைப் பற்றி மற்றவர்கள் சொல்வதை, எழுதுவதைக் கேட்க ஆசைப்படுவார்கள். தன்னைப்பற்றிய சிந்தனையிலேயே தான் இருப்பார்கள். கி. ரா பதினஞ்சு வருஷங்களுக்கு முன்னே ‘என்னைப் பற்றி ஒரு
Read Moreபட்டாம்பூச்சியைப் பிடிக்காதக் குழந்தைகள் இலர். அவ்வகையில், கதாசிரியர் அவர்கள் குழந்தைகள் அதிகம் விரும்பும் பட்டாம்பூச்சியையே தன் கதையின் நாயகியாகத் தேர்ந்தெடுத்திருப்பது மிகச் சிறப்பு. மனிதனுக்கு மனம் இருப்பதைப்
Read More“படைத்தவனை நொந்துக்கொள்வதும் அவனோடு சண்டையிடுவதும் அவனிலிருந்து விலகி சுயேட்சையாக உருக்கொள்வதும் நான் அறிந்தவை.பகையாகிப் படைத்தவனுக்கு எதிராகப் படைத் திரட்டி நிற்பதென்பது எனக்கு புதிது. என்றால் கைகளைத் தூக்கி
Read Moreஒடுக்கப்பட்ட /அடித்தள மக்களைப்பற்றிய திரைப்படங்கள், இயக்குனர் .கே.சுப்பிரமணியம் காலத்திலிருந்து இந்தியாவில் எடுக்கப்பட்டு வருகின்றன; ஆனால் முதலில் ,காந்திய அணுகு முறையில் அடித்தள மக்கள் உணர்வோட்டம், மேல்தட்டினரின் பார்வையுடன்
Read More“அடேங்கப்பா.., ” கதை சொல்லும் விதம், அதன் நடை, அதன் மொழி, அதன் மனிதர்கள் அதன் களம், எல்லாமே பிரமிப்பாகவும் புதிதாகவும் உள்ளது. இப்படிக்கூட ஒரு நாவலை
Read More